การทำธุรกรรมออนไลน์ในงานบัญชี (Accounting Online Transactional Awareness)

1008 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การทำธุรกรรมออนไลน์ในงานบัญชี (Accounting Online Transactional Awareness)

การทำธุรกรรมออนไลน์ในงานบัญชี (Accounting Online Transactional Awareness) 

ความสามารถของนักวิชาชีพบัญชีในการทำธุรกรรมทางด้านการบัญชีผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งการเติบโตของเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทำให้มีผู้ใช้งานกันอย่างกว้างขวาง เช่น การรับส่งข้อมูลทำการแลกเปลี่ยน โอนย้ายแฟ้มข้อมูลระหว่างกัน การส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ การโต้ตอบสื่อสารแบบส่งข้อความและการประยุกต์ในเรื่องธุรกิจอีก มากมาย การยื่นภาษีทางอินเตอร์เน็ต (e-Revenue) การยื่นงบการเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ต (DBD e-Filing) การจ่ายชำระผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) การบูรณาการความรู้ทางด้านการบัญชีและความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อช่วยในการจัดทำบัญชี การตรวจสอบ
บัญชี ระบบสารสนเทศที่ดีจะให้ข้อมูลที่มีคุณภาพ (Information Quality) จะต้องประกอบด้วยคุณลักษณะคุณภาพความเชื่อถือได้ (Reliability) ทันเวลา (Timeliness) สามารถนำไปใช้ได้ (Useableness) เข้าใจได้ง่าย
(Understandability) และเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ (Relevance) และการบูรณาการข้อมูลด้านหลักการบัญชีและเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวข้องโดยตรงกับคุณภาพของข้อมูลทางการบัญชี องค์กรใดก็ตามที่มีขีดความสามารถทางด้านเทคโนโลยีที่สูงกว่า มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมหรือความแตกต่างเพื่อตอบสนองตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปได้มากขึ้น หรืออาจกล่าวได้ว่าระดับความสามารถทางด้านเทคโนโลยี จะมีผลต่อศักยภาพขององค์กรในด้านต่างๆ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้